Tin bóng đá 17/09: HAGL bị kiện lên FIFA

0
14

Tin bóng đá 17/09: HAGL bị kiện lên FIFA, Trọng tài rút 16 thẻ trận Chelsea chính thức nhận phán quyết, Rodri dùng Haaland để gửi lời thỉnh cầu, MU liên tiếp nhận tin vui về lực lượng

HAGL bị kiện lên FIFA

Theo đó, tiền đạo Martin Dzilah đã kiện CLB HAGL của bầu Đức lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Nguyên nhân là cầu thủ này cho rằng CLB HAGL cần trả số tiền 20 nghìn USD và sự việc không được giải quyết như mong muốn. Ngày 28/6, FIFA gửi yêu cầu đề nghị các bên liên quan cung cấp tài liệu chứng minh thông qua cổng thông tin pháp lý trên website FIFA trước ngày 18/7, để Phòng giải quyết tranh chấp FIFA xem xét.

Ngày 30/8, FIFA ra quyết định CLB Hoàng Anh Gia Lai phải đền cho Dzilah 29.000 USD kèm lãi suất phù hợp gửi vào tài khoản ngân hàng ở Việt Nam của Dzilah mà ngoại binh này cung cấp trong hồ sơ. Bên cạnh đó, FIFA thông báo CLB Hoàng Anh Gia Lai phải thanh toán số tiền trong vòng 45 ngày kể từ ngày 30/8. Nếu không, CLB Hoàng Anh Gia Lai có thể đối diện án cấm tham gia cầu thủ mới.

Tin bóng đá 17/09: HAGL bị kiện lên FIFA

Lãnh đạo đội bóng Phố Núi cho biết: “Chúng tôi không hiểu sao Martin Dzilah kiện lên FIFA khi CLB đã trả xong 20 nghìn USD. Chúng tôi đã làm kháng cáo lên FIFA và có thêm xác nhận từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam về sự việc này”. Martin Dzilah đầu quân cho CLB HAGL vào tháng 10/2023 nhưng chỉ đá 3 trận thì gặp chấn thương nặng. Anh gần như không để lại dấu ấn gì nên CLB HAGL quyết định chia tay.

>> Truy cập website trực tiếp tỉ số, kết quả, bảng xếp hạng tin bóng đá Anh mùa giải 2024/25.

Trọng tài rút 16 thẻ trận Chelsea chính thức nhận phán quyết

Trận đấu giữa Chelsea và Bournemouth đã diễn ra đầy kịch tính, minh chứng là số thẻ vàng kỷ lục được trọng tài chính Anthony Taylor sử dụng. Ông đã rút tổng cộng 14 thẻ vàng phạt các cầu thủ hai đội, ngoài ra còn có thêm 2 thẻ vàng cho huấn luyện viên Chelsea là ông Enzo Maresca và một thành viên ban huấn luyện Bournemouth.

Kỷ lục số thẻ được rút ra trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh trước đó là 12 thẻ, được thiết lập trong trận trực tiếp link sopcast Wolves vs Newcastle năm 2010 và trận đấu giữa Chelsea và Tottenham năm 2016.

Không chỉ bị người hâm mộ, đội trưởng Adam Smith của Bournemouth sau trận thua Chelsea đã chỉ trích ông Anthony Taylor rằng: “Tôi không thể chịu đựng được nữa bởi mỗi lần phạm lỗi đều phải nhận thẻ vàng. Thật là điên rồ, ông ấy phạt tôi chỉ vì tôi đến nói chuyện với ông ấy về quả phạt đền và quyết định đuổi cầu thủ ra khỏi sân.

Tôi là đội trưởng và tôi được phép ý kiến, nhưng ông ấy nói rằng tôi đứng xa tình huống và đó là lý do tại sao ông ấy phạt tôi. Tôi thật sự không hiểu.”

Rodri dùng Haaland để gửi lời thỉnh cầu

Rodri đồng tình với lời chỉ trích của thủ môn Alisson của Liverpool về lịch thi đấu ngày càng kéo dài. Cầu thủ Tây Ban Nha – người đã chơi 5.275 phút trong 61 lần ra sân cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia mùa giải trước – chỉ ra rằng kỳ nghỉ hè kéo dài của Erling Haaland là lý do cho khởi đầu bùng nổ ở mùa giải này:

“Haaland có một thời gian dài nghỉ ngơi vì Na Uy không dự EURO 2024 và bạn thấy cậu ấy đang thể hiện như thế nào rồi đấy. Nó cho bạn một bằng chứng tại sao chúng tôi đòi hỏi đá ít lại”.

Tôi nghĩ rằng từ 40 đến 50 trận đấu là số lượng mà một cầu thủ có thể chơi ở đẳng cấp cao nhất. Sau đó, bạn sẽ suy giảm phong độ, vì không thể duy trì được thể chất sung mãn”.

“Nếu mọi người muốn xem bóng đá hay hơn, chúng tôi cần phải nghỉ ngơi. Khi số lượng trận đấu bắt đầu tăng lên, hiệu suất và chất lượng của các trận đấu sẽ giảm xuống”.

MU liên tiếp nhận tin vui về lực lượng

Đội bóng thành Manchester không thêm ca chấn thương mới nào trước cuộc chạm trán Barnsley ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh (2h ngày 18/9).

Chuyến làm khách sân St Mary’s mới đây, người hâm mộ thấy Noussair Mazraoui, De Ligt cùng Lisandro Martinez tập tễnh rời sân sớm.

Tuy nhiên, HLV Ten Hag xác nhận, cả 3 cái tên kể trên đều không gặp vấn đề gì và sẵn sàng xung trận giữa tuần này.

“Cả Licha, De Ligt và Mazraoui đều ổn. Luke Shaw có tiến triển nhưng chưa sẵn sàng thi đấu. Ugarte có cơ hội đá chính trận tới” – HLV Ten Hag tiết lộ.